Logo
 

Đề nghị tăng nặng chế tài để xử lý "xe dù, bến cóc"

Đề nghị tăng nặng chế tài để xử lý "xe dù, bến cóc" là một trong những nội dung kiến nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Dương tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sáng 17/10.

ed893a17ab667c3825775d838c2fb90f48db4e543c5c6ed26034.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở Giao thông vận tải đã nêu một số khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong thi hành pháp luật giao thông đường bộ về thực hiện quy hoạch, phát triển hạ tầng giao thông tĩnh, công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông…

Đi sâu vào phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan, Sở Giao thông vận tải cũng chỉ ra một số vướng mắc liên quan đến chính sách pháp luật. Luật Giao thông đường bộ ra đời từ năm 2008, đến nay đã 14 năm, có nhiều quy định chưa được sửa đổi, bổ sung kịp thời trong khi thực tế hoạt động vận tải có nhiều chuyển biến theo sự biến động của thị trường và xã hội.

Sở Giao thông vận tải đề nghị sớm ban hành luật thay thế Luật Giao thông đường bộ để đáp ứng yêu cầu thực tế.

Sở đề nghị có quy định rõ ràng về việc phân loại các hình thức kinh doanh vận tải hành khách có đặc điểm hoạt động tương đối giống nhau thành 1 hình thức kinh doanh nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, minh bạch và công bằng, có quy định và chế tài đủ sức răn đe đối với “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến”… Kiến nghị đưa quy định tiêu chuẩn kỹ thuật đối với thiết bị giám sát hành trình với nội dung tự động cảnh báo lỗi của các xe vi phạm...

2a01d1f47f85a8dbf1943f21827e86dcdd55f04a8500effff1cb.jpg

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hải Dương phát biểu về tình hình thực hiện pháp luật giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Sở Giao thông vận tải Hải Dương cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định về giải quyết tồn tại các điểm đấu nối với quốc lộ và xác định các hành lang đối với đường chưa vào cấp, hành lang chồng lấn công trình đê điều. Xây dựng hoàn thiện hệ thống trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn và có vị trí hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư, đồng thời tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ hấp dẫn cho các nhà đầu tư…

1997c9e36d92bacce383(2)437b5eba8508803e4379229d84e2298b.jpg

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến của Sở Giao thông vận tải. Với những đề xuất, kiến nghị cụ thể của Sở Giao thông vận tải, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, xem xét, tham gia vào dự thảo Luật Đường bộ, Luật Trật tự giao thông đường bộ trong thời gian tới.

Nguồn Báo điện tử Hải Dương